วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Mandzukic: người lát gạch thầm lặng của Juventus

Không được tung hô như sự tỏa sáng “lung linh” của Higuain, Dybala, thủ môn Buffon hay là Dani Alves, nhưng tiền đạo vừa tròn 31 tuổi người Croatia Mario Mandzukic, vẫn có đóng góp to lớn nhưng thầm lặng vào thành công vang dội của "bà đầm già" mùa giải này.
Trong trận bán kết lượt về mà Juventus hạ câu lạc bộ Monaco với tỉ số 2-1 hôm 9/5, quả không sai khi nói rằng Mario Mandzukic là cầu thủ hay nhất trận. Nhờ sự tỏa sáng đó  mà Juve chính thức lấy được tấm vé tham dự vòng chung kết của Champions League mùa này. Cũng trong trận đấu hôm đó, người đàn ông  lát gạch thầm lặng trong cuộc hành trình vươn lên trên bảng xếp hạng của "Lão bà" mùa này rốt cục cũng nổ súng và đã có bàn thắng cho riêng anh. Trong hai lần ghi bàn anh đã có một pha đánh đầu không thể cản phá và một cú đá bồi cận thành, mở tỷ số trận đấu.
Mario Mandzukic – thi đấu tỏa sáng trong màu áo Juve
Mario Mandzukic – thi đấu tỏa sáng trong màu áo Juve
Không thể giấu nổi sự phấn khích, Mandzukic chạy đến đám đông người hâm mộ đang cuồng nhiệt trên sân để ăn mừng. Sân Juventus Arena đã có một trận đấu vô cùng tuyệt vời, và đó là một thứ cảm xúc mà người ta không mấy khi thấy một cầu thủ điềm đạm như Mario Mandzukic thể hiện khi đang trong thời gian thi đấu. Hơn ai hết, trong người anh luôn tồn tại phẩm chất cao quý của một chiến binh quả cảm.
Mandzukic trong khoảnh khắc ăn mừng đầy phấn khích khi sút tung lưới Monaco
Mandzukic trong khoảnh khắc ăn mừng đầy phấn khích khi sút tung lưới Monaco
Pha ghi bàn sút tung mảnh lưới của câu lạc bộ Monaco ở trận bán kết lượt về mới chỉ là bàn thắng thứ hai của cầu thủ người Croatia Mario Mandzukic tại Champions League mùa giải này. Tại Serie A từ đầu mùa giải đến giờ anh cũng mới ghi được tổng cộng vỏn vẹn là sáu bàn .Trong ba mùa giải gần đây nhất, có thể thấy  thành tích ghi bàn của Mario Mandzukic đang có dấu hiệu giảm dần đều.
Huấn luyện viên Allegri trên sân Juventus Arena
Huấn luyện viên Allegri trên sân Juventus Arena
Nhưng dễ thấy tỷ lệ nghịch với số bàn thắng của tiền đạo này là vai trò quan trọng và trụ cột ngày càng tăng dần của anh trong đội hình chơi bóng của Juve, đặc biệt là từ khi có Mandzukic đầu quân cho câu lạc bộ vào  kỳ chuyển nhượng hè năm 2015. Nhờ vào sức chiến đấu vô cùng bền bỉ cùng với đó là tư duy chiến thuật thông minh hơn các đồng đội một bậc nhờ vào việc thường xuyên thi đấu quốc tế, Mandzukic dần dần đã trở thành một nhân tố không thể thay thế được trong các toan tính chiến thuật của huấn luyện viên Allegri cho “bà đầm già thành Turin”.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น