วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563

Cách chơi Ma sói One Night Day Break cho người mới

Ma Sói là một trong những board game đang rất được yêu thích hiện nay bởi luật chơi đơn giản và hoạt cảnh thú vị. Trải qua nhiều phiên bản mở rộng, bài Ma Sói đều mang đến cho người chơi cảm giác mới lạ và phiên bản Ma Sói One Night Daybreak cũng không ngoại lệ. Để trở thành người chơi tốt đòi hỏi những người tham gia trò chơi này phải thật tư duy và linh hoạt. So với những phiên bản khác thì Ma sói 1 đêm này có cốt truyện tương tự. Vậy điểm thu hút của bộ bài này là gì?

Bộ bài Ma sói One Night Day Break

Những điều cần biết về Ma Sói One Night Day Break

Ma sói One Night Day Break được biết đến là phiên bản đặc biệt của bài Ma sói, còn được gọi là Ma Sói chỉ với một đêm. Bộ bài này dành cho 3-7 người chơi và chỉ cần 1 lượt ngày và đêm để quyết định mọi thứ. Điểm đặc biệt của phiên bản Ma sói One Night Day Break chính là không có Dân Làng và có tới 3 Ma sói. Cho nên phiên bản này thích hợp để chơi cho trong những dịp tụ tập bạn bè chỉ có 3 - 7 người chơi. Một bộ bài Ma sói One Night Day Break sẽ bao gồm: 11 Lá bài Nhân vật, 11 Token Nhân vật, 2 Token Chặn (hay là Khiên), 6 Token Bảo vật và một bộ sách hướng dẫn. Sẽ có một lá bài Ma sói Trung tâm được thiết lập bằng cách lấy 1 là bài Ma sói còn dư và Token tương ứng, đặt úp lá bài này nằm ngang, vuông góc với 3 lá dư ban đầu.

Hướng dẫn cách chơi Ma sói One Night Day Break

Khi chơi bài Ma sói One Night Day Break sẽ không có người quản trò, thay vào đó một người chơi bất kỳ sẽ chia bài. Số lá bài đã được chia còn dư 3 lá sẽ bỏ vào chính giữa vòng chơi. Trong cuộc chơi Ma sói One Night Day Break, số lượng lá bài bằng số lượng người chơi + 3 lá bài. Do đó, để thiết lập cách chơi sẽ dựa vào số người chơi. Tuy nhiên, người chơi cần lưu ý, nếu chơi bộ bài có lá Alpha Wolf thì cần chuẩn bị thêm 1 lá Ma sói dự trữ. Một điểm thú vị của phiên bản này là không phải nhân vật nào cũng được gọi vào buổi tối. Mỗi nhân vật sẽ được gọi dậy theo thứ tự các chức năng khác nhau. 

Các nhân vật có năng lực đặc biệt

Các nhân vật được gọi vào buổi tối:

Lính gác (Sentinel): Được gọi dậy và có thể đặt một Token Chặn lên bất kỳ thẻ nào của người chơi nào, ngoại trừ bản thân. Lá chắn này sẽ ngăn Phù Thủy, Kẻ trộm, Say rượu và Kẻ mất ngủ xem hoặc di chuyển lá bài của chính họ.

Sói Alpha: Thức dậy với các Sói khác, sau đó thức dậy riêng biệt để trao đổi thẻ Ma sói Trung tâm với bất kỳ thẻ nào của người chơi khác mà không nhìn vào 1 trong 2 thẻ.

Sói huyền bí: thức dậy cùng các Ma sói khác, sau đó thức dậy riêng biệt. Nhân vậy này có thể nhìn vào một thẻ của người chơi khác.

Tiên tri tập sự: Có thể xem một trong những lá bài trung tâm

Thám tử huyền bí: Có thể nhìn vào thẻ của tối đa 2 người. Nếu xem trúng lá bài Ma sói hoặc Chán đời, nhân vật này sẽ không thể xem thêm bất kỳ lá bài khác và sẽ trở thành Người sói hoặc Chán đời.

Phù thủy: Thức dậy và có thể nhìn vào một trong những lá bài trung tâm.

Tên ngốc: Thức dậy và có thể di chuyển tất cả các thẻ của người chơi sang bên trái hoặc phải một bước.

Người khám phá: Thức dậy và có thể lật bất kỳ lá bài nào của người chơi khác.

Người bảo quản: Thức dậy và có thể chọn, đặt một Token Bảo vật ngẫu nhiên trên bất kỳ thẻ nào của người chơi, bao gồm cả thẻ của mình.

Các nhân vật không được gọi vào buổi tối: Villager (Dân làng), Hunter (Thợ Săn) và kẻ Chán đời - Tanner.

Các nhân vật đặc biệt: Doppelganger - Kẻ nhân bản: Sẽ được gọi vào buổi tối và trước cả sói. Nhân vật này có khả năng xem 1 lá bài nhân vật và bắt chước theo khả năng và theo phe đó luôn; Sói huyền bí: Thức dậy khi bầy sói thức dậy nhưng nó sẽ được gọi dậy riêng để lật một lá bài bất kì; Kẻ tiết lộ: Nhân vật này sẽ lật 1 lá bài bất kì lên, trừ sói hoặc kẻ chán đời; Quản lý: Nhân vậy khi được gọi dậy sẽ được phép úp một vật phẩm lên bài của một người bất kì.

Lá bài nhân vật Sói Alpha

Khi chơi Ma Sói one night daybreak, tất cả người chơi được bình chọn để đem một người lên giàn treo. Người này trước khi chết không cần biện luận gì cả. Theo đó, nếu người bị treo cổ thuộc phe dân làng thì phe sói thắng. Còn nếu kẻ bị treo cổ là sói thì phe dân làng sẽ thắng.

Với những nhân vật đặc biệt và hấp dẫn, Ma sói One Night Day Break chắc chắn là lựa chọn thích hợp để bạn trải nghiệm những cuộc suy luận cân não, từ đó tăng tính tư duy suy luận.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น