วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2563

Cách chơi và khắc chế Olaf cùng bảng ngọc mùa 10 mới nhất

Được mệnh danh là chiến binh điên cuồng, gã cầm rìu Olaf là một lực lượng hủy diệt không thể ngăn cản, gã luôn mong có thể chết trong một trận chiến vinh quang. Olaf xuất thân từ bán đảo Lokfar tàn bạo của vùng đất Freljord, nơi này gã từng nhận được một lời tiên tri dự đoán về cái chết yên bình của mình đó là một số phận hèn nhát, và sự sỉ nhục lớn cho dân tộc gã. Để tìm hiểu về cái chết của mình, cùng với cơn cuồng nộ tiếp sức, gã đã càn quét khắp vùng đất, sát hại vô số chiến binh và quái thú trên đường để tìm kiếm một kẻ có thể ngăn hắn lại. Hiện nay hắn là một đao phủ trong hàng ngũ Móng Vuốt Mùa Đông đang tìm kiếm kết thúc của mình trong cuộc đại chiến sắp tới.

Gã cầm rìu Olaf

Cách chơi Olaf mùa 10

Olaf là một chất tướng rất mạnh ở giai đoạn đầu trận nên game thủ nên chủ động chơi theo phong cách hổ báo để tạo áp lực lên đối thủ. Hãy dùng kỹ năng phóng rìu(Q) để cấu rỉa và làm chậm đối thủ đồng thời có thể ăn lính. Tiếp theo liên tiếp nhặt rìu tấn công đối phương sẽ giành được lợi thế trước đối thủ. Bởi Olaf không có kỹ năng bỏ chạy, nên rất dễ bị đi rừng của đối phương hỏi thăm, vì vậy nhớ cắm mắt kiểm soát bụi cỏ

Vào giữa trận sử dụng kết hợp bộ kỹ năng chiêu cuối Tận Thế Ragnarok(R) cùng một vài trang bị cần thiết để đẩy đường nhanh, nếu thuận lợi có thể phá trụ luôn, đồng thời đảo lane hỗ trợ đồng đội trong các tình huống cần thiết. Lúc này Olaf đáng sợ hơn bao giờ hết vì vừa phối hợp với người đi rừng kiểm soát vừa ăn các mục tiêu quan trọng như Rồng, Sứ giả khe nứt. Trong những pha giao tranh, khả năng càn quét của Olaf cực kỳ bá đạo.

Cuối game hãy tranh thủ kết thúc trận đấu sớm bằng cách lăn cầu tuyết nhanh tranh thủ khi Olaf còn mạnh. Khi giao tranh hãy cấu rỉa đối thủ bằng Phóng rìu(Q), chờ cơ hội thích hợp có thể Tốc biến cùng sử dụng chiêu cuối vào áp sát và hạ gục chủ lực của  địch. Chú ý khi lao vào 1 cách hợp lý, bởi Olaf không có kỹ năng bỏ chạy nên một khi đã lao vào rất có thể bị hạ gục nhanh chóng mà chưa kịp làm gì nhiều. Ngoài ra bạn cũng có thể đánh xoay quanh các sát thương chủ lực của team để bảo vệ đồng đội sẽ an toàn hơn là cách đánh lẻ tạo áp lực lên team địch.

Giai đoạn đầu trận Olaf rất mạnh

Cách khắc chế Olaf

Ưu điểm của Olaf là có khả năng gây sát thương và làm chậm liên tục, càng ít máu càng mạnh khác với các tướng khác của Liên Minh Huyền Thoại là càng mất máu càng yếu. Olaf có thể khắc chế những đội hình thiên về khả năng khống chế. Tuy nhiên cùng với đó nhược điểm của Olaf là phụ thuộc vào kỹ năng ném nhặt rìu để có thể làm chậm liên tục, có nguy cơ dính phải trường hợp băng quá sâu trong giao tranh.

Hiểu rõ ưu nhược điểm của Olaf giúp bạn dễ dàng tận dụng để khắc chế Olaf hiệu quả hơn. Bạn có thể sử dụng Yorick là con bài tốt để có thể đánh được với Olaf bởi rất khó cho Olaf có thể làm gì được Yorick với lượng ma đông đảo của hắn ta trong giai đoạn đi đường. Trong giao tranh, việc băng vào quá sâu để giết địch thủ của Olaf dù có thành công thì Yorick có thể áp dụng buff Ultimate để tiếp tục chiến đấu cùng đồng đội, trong khi Olaf đã có thể chết từ lúc nào không hay.

Bảng kỹ năng mùa 10 của Olaf

Muốn khắc chế được gã cầm rìu, khi hắn đang sử dụng Tận Thế Ragnarok, bạn đừng sử dụng các kỹ năng khống chế lên hắn sẽ không có tác dụng. Hãy căn đến khi hắn đang thấp máu trong giao tranh, bởi vì Olaf càng mạnh khi hắn càng thấp máu. Tránh những pha ném rìu của Olaf và trang bị tăng máu sẽ khắc chế tốt lượng sát thương chuẩn của Olaf. Khi hắn càng thấp máu thì càng trở nên nguy hiểm và bạn có thể dùng kỹ năng vô hiệu hóa để kết liễu hắn. Để giảm thiểu được sự phá rối của hắn vào những giai đoạn đầu của trận đấu nên ngăn Olaf nhặt lại được chiếc rìu. Olaf sẽ bị giảm khả năng phòng ngự sát thương trong suốt thời gian hiệu lực của Tận Thế Ragnarok, để bù lại khả năng miễn nhiễm các trạng thái vô hiệu hóa. Nếu bạn nhắm không thể thoát khỏi hắn trong thời gian đó, hãy cố hợp lực cùng đồng đội hạ gục hắn càng nhanh càng tốt.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น