วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

Các loại vũ khí trong game Valorant người chơi mới nên biết

Được các game thủ chuyên nghiệp đánh giá là một trong những tựa game FPS đáng chơi nhất hiện nay, game bắn súng chiến thuật Valorant được Riot Games ra mắt và giới thiệu trong năm nay. Lối chơi của Valorant tương tự CS:GO, các trận đấu của Valorant diễn ra theo chế độ đặt bom 5-5 nhưng các nhân vật trong game có thêm kỹ năng riêng

Trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức Bo25 khi đội chiến thắng chạm được mốc 13 trận trước, cứ một đội tấn công tìm cách đặt bom thì đội kia phòng thủ tìm cách gỡ bom trước khi phát nổ và đổi qua lại. Trường hợp một trong hai đội hạ gục cả năm thành viên nhưng chưa kịp đặt bom, đội đó sẽ thắng.

Các loại súng ngắn

Súng Ghost: Khẩu USP-S là khẩu súng lục duy nhất được trang bị giảm thanh với băng đạn lên đến 15 viên. Với giá 500 credit và có đến 8 skin, đây là một sản phẩm đến từ CS:GO có khả năng đục tường tốt, nó chính là vũ khí có tính sát thương cao và phát huy được tối đa khả năng khi rơi đúng tay cao thủ.
Khẩu súng Ghost
Khẩu súng Ghost
Súng Shorty: Đây là một trong những loại súng mạnh nhất trong các loại súng lục với khả năng đục tường và xuyên tường mạnh nhất với giá chỉ 200 credit. Những khẩu súng Shotgun được cưa nòng trong game Valorant được tạo ra với khả năng năng sát thương vô cùng lớn nếu bắn ở khoảng cách gần. Dù vậy nhưng số lượng viên đạn trong súng vô cùng ít chỉ có hai viên, nên người chơi chọn khẩu súng này chỉ nên ở vị trí súng phụ, yểm trợ.

Khẩu súng Sheriff: Với băng đạn 6 viên không quá nhiều cũng không ít, khẩu Sheriff khá giống với khẩu súng lục Desert Eagle trong CS:GO, đồng thời khẩu súng này có sức mạnh tương ứng với súng lục Desert Eagle. Điểm mạnh của Sheriff là có thể tạo nên mức sát thương cao không kém súng Shorty, khẩu này cũng có khả năng đục tường nhưng kém hơn Shorty một chút.

Súng lục Classic: Là khẩu súng cơ bản phổ biến nhất trong các dòng game FPS. Game thủ sẽ không thể bỏ qua được khẩu súng này bởi các ưu điểm nổi bật như đơn giản, tốc độ bắt ở mức vừa phải, rất dễ dùng với người mới chơi. Loại súng này có 12 viên đạn với 5 skin, là vũ khí không thể thiếu của bất kỳ tay súng nào trong game.
Súng lục Classic
Súng lục Classic
Súng trường Rifle

Súng trường là vũ khí mạnh thứ hai sau súng bắn tỉa được sử dụng nhiều trong Valorant. Dòng súng này khá dễ sử dụng và lực sát thương cao, mỗi mục tiêu chỉ cần 1 viên duy nhất là gục, vậy nên giá thành chúng tương đối đắt. Một vài loại súng trường trong game Valorant gồm: Loại Bulldog Rifle, loại Guardian Rifle, loại Phantom Rifle, loại Vandal Rifle.

Súng Bulldog có tốc độ bắn tương đối cao với khả năng đục xuyên ở mức trung bình, băng đạn 24 viên, giá 2100 credit. Nếu dùng khẩu súng này người chơi không nên bắn theo lối xả đạn ở khoảng cách xa mà hãy nhấp nhả nhiều lần, mỗi lần 2 -3 viên đạn. Riêng súng Guardian có băng đạn chỉ 12 viên với khả năng đục tường ở mức vừa phải, nổi bật ở tỉ lệ Headshot khá cao ở khoảng cách trung bình đến xa, tuy nhiên sẽ bất lợi nếu bắn ở cự ly gần. Giá để mua khẩu súng này là 2700 credit. Súng Phantom có tốc độ bắn nhanh với băng đạn 30 viên, rất có lợi thế nếu chiến đấu ở cự ly gần, so với Bulldog và Guardian thì tính năng của nó khá ổn, giá mua là 2900 credit. Súng Vandal có tốc độ bắn chậm hơn, băng đạn chỉ 25 viên nhưng độ chính xác lại cao hơn Phantom và các loại súng trường khác nên thường được các game thủ ưu tiên sử dụng hơn.

Súng tiểu liên

Có hai loại súng tiểu liên phổ biến là Stinger và Spectre, mỗi loại có đặc điểm và khả năng sát thương riêng. Đối với súng Stinger tỏ ra vô cùng lợi hại khi chiến đấu ở khoảng cách gần vì tốc độ bắn rất cao, băng đạn có 20 viên, khả năng xuyên thấu đục tường ở mức tạm được, giá súng là 1000 credit. Cò súng Spectre có lực sát thương và số đạn nhiều, khi bắn ở khoảng cách trung bình hoặc xa luôn chiếm ưu thế dù tốc độ bắn không bằng Stinger. Giá của Spectre là 1600 credit.

Các loại vũ khí khác
Spike - Một loại vũ khí khác ngoài các loại súng trong game Valorant
Spike - Một loại vũ khí khác ngoài các loại súng trong game Valorant
Ngoài các loại súng nêu trên game Valorant còn nhiều loại vũ khí khác nữa như dao, súng hạng nặng, súng ngắm, spike… Trong đó dao là vũ khí dùng khi cận chiến tốt nhất, không cần nạp đạn và khả năng tạo sát thương lên đối thủ tốt. Do dao gọn nhẹ nên khi nhân vật cầm dao chiến đấu sẽ chạy nhanh hơn. Ngoài dao thì súng hạng nặng heavy rifles có khả năng sát thương cao và lượng đạn nhiều nhưng rất nặng, nhân vật mang theo không tiện lợi khi di chuyển, nó thích hợp dùng để phòng thủ hơn là tấn công. Vũ khí spike là một trang bị có khả năng giúp người chơi dò tìm mục tiêu hoặc biến thành mìn và tự kích nổ khi có địch đến gần. Súng ngắm Sniper Rifles được coi là loại vũ khí đắt nhất game với sát thương trung bình nhưng mạnh.

Trên đây là các loại vũ khí phổ biến trong game Valorant, bạn có thể tham khảo và lựa chọn để sử dụng hợp lý từng loại khi chiến đấu.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น