วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

Làm cách nào để dành chiến thắng khi chơi Greek trong game AOE?

Nếu nhắc đến Greek, ắt hẳn suy nghĩ đầu tiên của rất nhiều người đó chính là đội quân Sparta huyền thoại, nơi mà 300 chiến binh chiến đấu tới hơi thở cuối cùng để bảo vệ Hy Lạp trước sự xâm lăng của người Ba Tư. Có thể nói rằng, Greek là một đế chế cổ đại hùng mạnh từng tồn tại trong lịch sử và có quân đội mạnh mẽ, thiện chiến, được xếp vào hàng huyền thoại của những huyền thoại.

Greek được mệnh danh là những ông vua bộ binh với đội hình khoa học vừa công tốt nhưng thủ cũng rất dẻo dai. Chính bởi vậy, trong game AOE, bộ binh Greek hay Y được xếp hạng là hệ quân mạnh nhất. Tuy vậy, bên cạnh Y thần, dường như Greek không có quá nhiều lựa chọn về các loại quân khác khiến nó nhiều khi bị lép vế trước các quân đoàn đa dạng và có nhiều sức mạnh. Để chơi tốt được Greek trong AOE và dành chiến thắng, bạn nên tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.
Greek từng là đế chế cổ đại rất thành công
Greek từng là đế chế cổ đại rất thành công
Điểm mạnh của quân Greek

Y greek dễ dàng nhận thấy là loại quân có sức mạnh lớn nhất của đế chế này khi có thể lên thần ở đời 4 cùng việc nâng cấp full công nghệ, bên cạnh đó, Y Greek có tốc độ di chuyển lớn hơn 30% so với các loại Y khác nên giúp cho việc áp sát của chúng được nhanh hơn, đặc biệt là chỉ có Y Greek có khả năng chống được cung R. Ở đời 4, các loại pháo Greek đều có thể lên thần, đây là nỗi khiếp sợ đối với tất cả các loại quân đoàn bởi song pháo khi đi cùng nhau sẽ có sức mạnh gần như tuyệt đối. Bên cạnh đó, Greek cũng có thể nâng cấp bánh xe và đầu máu.
Greek có sức mạnh về Y nhưng lại có nhiều nhược điểm
Greek có sức mạnh về Y nhưng lại có nhiều nhược điểm
Điểm yếu của quân Greek

Greek là hệ quân vàng nên ở đời 3, Greek có rất ít sự lựa chọn. Đa phần game thủ đánh Greek chỉ lựa chọn đánh ngựa chém hoặc Y đời 3, tù hơn nữa, Greek cũng chẳng có lạc đà. Nhưng nhược điểm đáng nói nhất là dù có lên đời 4, hệ cung của Greek vẫn chỉ hầu như là con số 0, họ không có cung R, cung A chứ đừng nói đến voi tên. Greek cùng với Choson và Carthaginian được xếp vào 3 loại quân lởm nhất khi chơi solo đời 3 không thành. Rủi hơn nữa, xung quanh nhà Greek thường có nhiều sư tử nên việc dò địa thế nhà cần phải rất cẩn trọng.

Cách chơi Greek trong Đế chế AOE

Cho dù chơi solo hay chơi team thì khi cầm Greek, tôn chỉ bắt buộc vẫn phải là chém phũ hoặc đâm Y cho đối phương bay nhà, đặc biệt khi chơi team, Greek phải có lối đánh bán máu, tức là chấp nhận hy sinh để lôi chủ lực của đối phương chết cùng mình. Bạn có thể tham khảo cách đánh Greek ở dưới đây.

Đời 1 và 2, cố gắng dò địa thế nhà và tài nguyên để có thể kích đời ở số lượng hơn 20 dân, xây 2 nhà BL để có thể chém phũ, trong trường hợp chọn lối đánh đâm Y thì có thể xây 1 nhà BL và dâng BY lên giữa bản đồ hoặc sát nhà đối phương. Kể cả solo hay đánh team thì cũng nên chọn lối đánh ăn hoang thay vì ổn định. Chính bởi vậy chỉ cần bảo kê tuyệt đối cho bãi vàng. Xây bo nhỏ bãi vàng và cho 6 dân làm vàng là đủ.
Greek khi chơi solo cần tìm cách sớm dứt điểm trận đấu ở đời 3
Greek khi chơi solo cần tìm cách sớm dứt điểm trận đấu ở đời 3
Đời 3, đâm Y hoặc chém phũ đối phương và kết thúc nhanh trận đấu nếu ở thể thức solo, nếu bị đối phương kéo vào cuộc đua phát triển, bạn hầu như không có cơ hội. Nếu đánh team, hãy tìm nhà chủ lực đối phương để đâm Y, tuy vậy, cần tránh những nhà đối phương có thủ phù thủy.

Đời 4, nâng cấp Y thần để tràn bản đồ, đứng bảo kê các bãi vàng. Nếu trong team cần sự hỗ trợ của pháo thì có thể lên pháo đá thần, nếu cần công nhà, có thể chọn lối đánh kẹp song pháo hoặc pháo thần Balista kẹp Y thần.

Trên đây là hướng dẫn của chúng tôi về cách chơi Greek trong game AOE. Chúc các bạn thành công!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น