วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Leo rank bằng chế độ duo LMHT: Tưởng không dễ mà dễ không tưởng

Mặc dù bản chất một game MOBA như LMHT sẽ hay hơn nếu chơi theo dạng đồng đội. Tuy vậy không ít người chơi vẫn “chuộm” cách chơi đơn thương độc mã, một mình chiếm giang sơn hơn. Đặc biệt là khi họ muốn leo rank nhanh nhất.

Tuy vậy sẽ là thú vị hơn nhiều nếu có thể cùng leo rank với một người bạn hay đồng nghiệp qua chế độ Duo trong LMHT phải không nào?

Nhưng “đời không là mơ”, tìm thấy một người đồng đội hoàn hảo không phải lúc nào cũng dễ. Trong khi đó đồng đội “lệch tông” về mặt trình độ rất dễ dẫn tới cảnh người nọ phải “gánh” người kia, rốt cuộc cũng chỉ để cho qua ván chứ nghĩ chi đến chuyện leo rank.

Dưới đây là một số kinh nghiệm chúng tôi đúc kết được, nhằm giúp các bạn tránh được điều đó khi leo rank bằng chế độ duo trong game Liên Minh Huyền Thoại.

Đơn giản nhất là chỉ chọn duo với những game thủ có trình độ ít nhất ngang bằng mình

Quả đúng vậy, sợ vì người khác làm ảnh hưởng đến thành tích của bạn do họ có "trình" thấp hơn thì đơn giản nhất là...đừng chơi với họ. Hãy chỉ chọn những người bằng, hoặc mạnh hơn mình thôi.
 “Chọn bạn mà chơi” là rất đúng với chế độ duo của LMHT
“Chọn bạn mà chơi” là rất đúng với chế độ duo của LMHT
Chơi với người mạnh, chẳng những kết quả của trận đấu được đảm bảo nhất, tốc độ leo rank của bạn cũng tốt nhất, bạn còn học hỏi được rất nhiều điều từ kinh nghiệm của họ.

Tuy vậy cũng không nên lầm tưởng ở đây. Đừng quên yếu tố “phong độ” rất quan trọng trong Liên Minh Huyền Thoại. Vì vậy bên cạnh đẳng cấp và danh tiếng sẵn có, bạn cũng nên chắc chắn rằng người mình chọn chơi Duo cũng thực sự đang duy trì được mạch phong độ ổn định.

Nếu không thể tìm được một đồng đội mạnh, ít nhất hãy chọn người chơi ở mức "tròn vai", sẵn sàng đóng vai trò "kép phụ" cho bạn

Việc kiếm được "nhân tài" nhập bọn với bạn không phải lúc nào cũng dễ. Vì vậy, trường hợp xấu nhất, chẳng hạn như bạn bè của bạn rặt một...lũ gà, hãy chọn lọc ra trong số đó một ƯCV sáng giá nhất.

Tuy không xuất sắc như bạn mong đợi, song người này phải đảm bảo là nắm được kỹ lối chơi chung của game, đặc biệt là nắm được vai trò và cách chơi của từng vị trí.
Sự phối hợp giữa bạn và đồng đội ảnh hưởng lớn đến cục diện của trận đấu
Sự phối hợp giữa bạn và đồng đội ảnh hưởng lớn đến cục diện của trận đấu
Thứ hai là người này phải có thái độ cầu thị, hợp tác, chấp nhận vai trò đội trưởng của bạn.

Nếu chọn được một người như thế thì dù anh ta không mạnh cũng đừng quá lo lắng. Ít nhất thì bạn cũng có được một người bạn đường hỗ trợ tốt cho mục tiêu của mình. Hay chí ít là...không phá đám khiến bạn phải chịu cảnh "gồng gánh".

Kiếm nhân tài đừng sợ xa lạ

Như đã nói ở trên, đôi khi bạn tìm đỏ mắt trong các mối quan hệ của mình cũng không ra được "game thủ" nào chơi ổn Liên Minh Huyền Thoại.

Nếu vậy có lẽ bạn quên mất LMHT là một game MOBA điển hình rồi. Yếu tố quan trọng của thể loại game này là tính kết nối giữa các người chơi trên toàn Thế giới. Vì vậy bạn không chỉ tìm đồng đội là người quen thực sự của mình mà hãy thử tìm một game thủ xa lạ hoàn toàn để "ghép đôi".

Đây rõ ràng là một phương án khá mạo hiểm. Tuy vậy đổi lại là bạn có cơ hội giao tiếp, làm quen và kết bạn với một game thủ mới. Không những vậy biết đâu lại có cơ hội ghép đôi với một game thủ trình độ vượt trội, giúp ta học hỏi thêm được nhiều điều thì sao?
Đôi khi niềm vui mà trò chơi mang lại xóa nhà yêu cầu về kết quả của trận đấu
Đôi khi niềm vui mà trò chơi mang lại xóa nhà yêu cầu về kết quả của trận đấu

Đừng quên giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong game

Nhất là khi bạn chơi duo và đồng đội lại không ở cùng một địa điểm với bạn. Lúc này việc giao tiếp giữa 2 bạn sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả "phối hợp tác chiến" trong trận đấu.

Chính vì vậy phải chuẩn bị cho mình hệ thống tai nghe và mic thật tốt và đừng ngại giao tiếp, trao đổi, nhất là trong trường hợp bạn chơi cùng 1 người lạ hoàn toàn.

Giao tiếp sẽ tạo ra cảm giác “thật” nhất về trận đấu, xóa nhòa khoảng cách giữa bạn và đồng đội của mình.

Vừa rồi chúng ta vừa cùng nhau điểm qua một số kinh nghiệm chơi duo leo rank tốt trong game Liên Minh Huyền Thoại. Với những kinh nghiệm trên, hy vọng bạn sẽ sớm nâng cao được thứ hạng của mình trong LMHT.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น