วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Điểm mặt các địa danh có thật được đưa vào bản đồ Sanhok PUBG

Trong nỗ lực nhằm mở rộng hơn nữa tầm ảnh hưởng và lan tỏa của mình, game bắn súng sinh tồn PUBG đã được nhà sản xuất trang bị thêm nhiều yếu tố mang tính bản địa. Tuy chỉ là những chi tiết nhỏ, song nó khiến game thủ cảm thấy gần gũi, thân thương, gắn bó hơn với game.

Tiêu biểu như hệ thống các bản đồ của game, như Sanhok chẳng hạn. Chúng ta đều biết đây là một bản đồ được xây dựng với cảm hứng địa hình, kiến trúc của các miền quê, vùng núi khu vực châu Á, với các cứ điểm trên bản đồ nghe qua thấy “lạ mà quen”.

Bạn có nhận ra được tên địa danh nào trong bản đồ Sanhok không? Hãy cùng chúng tôi điểm qua một lượt ở bài viết sau nhé!
Địa danh Ha Tinh trên bản đồ Sanhok
Địa danh Ha Tinh trên bản đồ Sanhok
Hà Tĩnh - Việt Nam

Ngay sau khi Sanhok được ra mắt, game thủ Việt Nam đã được một phen trầm trồ, thích thú, xen lẫn tự hào khi địa danh Hà Tĩnh - Ha Tinh được nhà sản xuất PUBG đưa vào.

Tỉnh miền Trung của Việt Nam được chọn là tên cho một khu vực khá lớn của bản đồ Sanhok, nằm ở phía Tây Bắc của bản đồ này. Hiện cũng không rõ ý đồ và nguyên nhân của sự lựa chọn này, cũng như với mọi địa danh khác của bản đồ PUBG. Tuy vậy, nhiều khả năng là trong đội ngũ sản xuất PUBG có một cái tên nào đó người Việt Nam và có chút gì đó vương vấn cội nguồn khi đưa ra lựa chọn này.

Bởi nếu đặt lên bàn thảo luận, nếu để chọn một địa danh của Việt Nam để đưa vào, chắc chắn phía nhà sản xuất PUBG, một công ty Hàn Quốc, sẽ nghĩ đến những cái tên khác. Đà Nẵng, Hội An, Hà Nội, Hồ Chí Minh,...là những địa danh Việt Nam nổi bật nhất đối với người Hàn chứ không thể là Hà Tĩnh, một địa phương không nổi bật về du lịch.

Pai Nan - Indonesia

Nằm ở vùng lõi trung tâm của bản đồ Sanhok, Pai Nan có diện tích khiêm tốn hơn Hà Tĩnh một chút. Tuy nhiên địa danh này có cảnh quan cũng khá đẹp mắt, với một dòng sông uốn khúc chảy qua.

Pai Nan trên thực tế là một địa danh thuộc Tây Sumatra, Indonesia. Thị trấn ven biển này có vẻ đẹp mê hồn của miền duyên hải Đông Nam Á. Tuy vậy cơ dân ở đây cũng vì thế mà thường xuyên phải đối mặt với thiên tai khắc nghiệt.

Tuy vậy, với tài sản quý là những hòn đảo xanh mát, bãi cát trắng, biển xanh, Pai Nan đã phát triển khá mạnh về du lịch trong những năm trở lại đây. Tuy chưa nổi tiếng bằng Bali, song khu vực Pai Nan vẫn có đầy đủ những yếu tố cần thiết để thu hút du khách khắp nơi tới nghỉ dưỡng.
Pai Nan có những bãi biển vô cùng đẹp mắt
Pai Nan có những bãi biển vô cùng đẹp mắt
Tambang - Việt Nam? Indonesia?

Một địa danh khá gây tranh cãi, một mặt các fan Việt Nam cho rằng nó chính là Tam Bằng -  địa danh thuộc miền Trung Việt Nam. Tuy vậy, xét việc địa điểm này thuộc tỉnh Hà Tĩnh - đã có trong bản đồ, hơn nữa chúng lại ở cách xa nhau, khả năng trên là không cao.

Không những vậy, việc Tambang được viết dưới dạng liền mạch chứ không phải tách rời cũng thêm phần...phủ nhận giả thiết trên của game thủ Việt.

Tambang ở đây rất có thể là một địa danh thuộc Indonesia, nổi tiếng với các khu mỏ sâu hoắm. Tambang nằm ngay gần Pai Nan. Trong bản đồ Sanhok, 2 địa điểm này cũng ở ngay gần nhau. Vì vậy khả năng này cao hơn là Tam Bằng, Hà Tĩnh, Việt Nam.
Vườn quốc gia Tat Mok với thác nước hùng vĩ
Vườn quốc gia Tat Mok với thác nước hùng vĩ
Tat Mok

Nằm sát khu vực cực bắc của bản đồ Sanhok là Tat Mok - một cái tên trùng với địa danh Tat Mok ở Thái Lan.

Đây là một khu vườn quốc gia nổi tiếng của đất nước triệu voi. Điểm nhấn nổi bật nhất của vườn quốc gia này chính là thác nước Tat Mok hùng vĩ. Khu thác này tuy không quá lớn, nhưng kết hợp với cảnh quan xanh mát xung quanh tạo thành một quần thể du lịch thiên nhiên rất hấp dẫn.

Tat Mok không được biết đến nhiều với du khách quốc tế, song người dân địa phương từ lâu đã lựa chọn vườn quốc gia này như một địa điểm picnic, cắm trại cuối tuần ngon bổ rẻ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น